เป้าหมายรายสัปดาห์ :
Week
|
Input
|
Process
|
Out put
|
Outcome
|
1
19 - 22 พ.ค. 2557
|
วันจันทร์
เนื้อหา/โจทย์
- Introduce yourself to classmates and English
คำถาม
- What is your name?
- When is your birthday?
- What do you think about English?
เครื่องมือคิด
- Walk and Talk ถามตอบเรื่องวันเกิด
- Big Question ตั้งคำถามกระตุ้นคิดเกี่ยวกับทัศนคติต่อภาษาอังกฤษ
- Blackboard Share ความคิดเห็นของนักเรียนต่อภาษาอังกฤษ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูแนะนำตัวเอง และกระตุ้นให้นักเรียนถามตอบกัน
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นและสรุปประเด็นสำคัญและโนมน้าวว่าภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและไม่ยากอย่างที่คิดวันอังคาร
เนื้อหา/โจทย์
My personal details
คำถาม
- When is your birthday?
- How many sisters/brothers do you have?
- Do you have pet?
- What color do you like?
…..
เครื่องมือคิด
Key Questions คำถามเพื่อดึงข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน
Walk and Talk ถามตอบเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนตัว
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียนวันพุธ โจทย์ : สิ่งที่อยากเรียนรู้
Key Questions
นักเรียนอยากเรียนรู้เรื่องอะไร ทำไมอยากเรียนเรื่องนี้
เครื่องมือคิด
Brainstormsการร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ดูและฟังและจากคำถาม
Place Mat
เลือกเรื่องที่สนใจอยากเรียนรู้และให้เหตุผลประกอบ
Blackboard Share
ตั้งชื่อโครงงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- ห้องเรียน
- ภาพและคลิป ท่องเที่ยวลาว หนังสั้นเรื่องสัญญาหน้าเสาธง รักเก่าที่บ้านเกิด และบันทึกควรดี
- กระดาษขนาด A4
|
ชง
- ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมฉายPPP
- ครูเปิดสื่อคนไทยพูดภาษาอังกฤษ คนต่างชาติพูดภาษาไทย
เชื่อม
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษ
ใช้
- นักเรียนนักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษและครูสรุปประเด็นสำคัญ
ชง
ครูเล่าข้อมูลส่วนตัว และถามนักเรียนกลับสิ่งที่ครูได้พูด
เชื่อม
- ครูอธิบายและให้ตัวอย่างประโยคต่างๆ ในการถามข้อมูลส่วนตัว
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนถามคำถามต่างๆ กับเพื่อน
ใช้
- นักเรียนใช้คำถามถามเพื่อนตอนทำกิจกรรม (ตอบในรูปประโยค)
ผ่านการทำกิจกรรมแบ่งกลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ตามรายละเอียดส่วนตัว
- นักเรียนบันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค
ชง
- ครูเล่า/อ่าน/เปิดหาคลิปประวัติบุคคลสำคัญ ให้นักเรียนเห็นว่าเรื่องราวของคนๆ
หนึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นได้
เชื่อม
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนนำข้อมูลจากวันก่อนมาเขียนเป็นความเรียง
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนคิดสิ่งของเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเอง
ใช้
นักเรียนเขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง |
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
พูดคุยแนะนำตัว และแสดงความคิดเห็น
ชิ้นงาน
บันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค
ภาระงาน
- พูดคุย ถามคำถามเพื่อนๆ
- มีส่วนร่วมในกิจกรรม และช่วยกันสะกดคำศัพท์ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง
ชิ้นงาน
ความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง
ภาระงาน
เขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง |
ความรู้
- สามารถแนะนำตัวเองได้
- สามารถใช้ประโยคคำถามถามชื่อ วันเกิดได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
- สามารถฟังและแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง
ความรู้
- สามารถเข้าใจและสื่อสารประโยคคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้นทุกทักษะ
(ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน)ได้
- สามารถอ่าน/เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง
- ทำงานเสร็จตรงเวลา
ความรู้
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว
ทักษะ
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวให้ผู้อื่นเข้าใจได้
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- ทำงานเสร็จตรงเวลา
- เข้าใจอัตลักษณ์ของตนเอง
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น