เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา1/2557 Topic:หน่วย-----------
เป้าหมาย(Understanding Goal) :
- เห็นคุณค่า เห็นความเชื่อมโยงของน้ำและทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลก ที่ต้องพึ่งพาอาศัยกัน
- คิดค้นสร้างนวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับน้ำในชุมชนของตนเองได้
- มีแนวทางในการจัดการทรัพยากรน้ำและทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง/สังคม อย่างสร้างสรรค์และคุ้มค่า

Week 1


เป้าหมายรายสัปดาห์  : 
Week
Input
Process
Out put
Outcome
1





19 - 22 พ.. 2557
วันจันทร์
เนื้อหา/โจทย์
- Introduce yourself to classmates and English
คำถาม
- What is your name?
- When is your birthday?
- What do you think about English?
เครื่องมือคิด
- Walk and Talk ถามตอบเรื่องวันเกิด
- Big Question ตั้งคำถามกระตุ้นคิดเกี่ยวกับทัศนคติต่อภาษาอังกฤษ
- Blackboard Share ความคิดเห็นของนักเรียนต่อภาษาอังกฤษ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูแนะนำตัวเอง และกระตุ้นให้นักเรียนถามตอบกัน
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นและสรุปประเด็นสำคัญและโนมน้าวว่าภาษาอังกฤษมีความจำเป็นและไม่ยากอย่างที่คิด

วันอังคาร
เนื้อหา/โจทย์
My personal details
คำถาม
- When is your birthday?
- How many sisters/brothers do you have?
- Do you have pet?
- What color do you like?
…..
เครื่องมือคิด
Key Questions คำถามเพื่อดึงข้อมูลส่วนตัวของนักเรียน
Walk and Talk ถามตอบเกี่ยวกับรายละเอียดส่วนตัว
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศภายในห้องเรียน

วันพุธ
โจทย์ : สิ่งที่อยากเรียนรู้
Key  Questions
นักเรียนอยากเรียนรู้เรื่องอะไร ทำไมอยากเรียนเรื่องนี้

เครื่องมือคิด
Brainstormsการร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้ดูและฟังและจากคำถาม
Place Mat
เลือกเรื่องที่สนใจอยากเรียนรู้และให้เหตุผลประกอบ
Blackboard Share
ตั้งชื่อโครงงาน
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
นักเรียน/ครู
สื่อและแหล่งเรียนรู้
- ห้องเรียน
- ภาพและคลิป ท่องเที่ยวลาว หนังสั้นเรื่องสัญญาหน้าเสาธง รักเก่าที่บ้านเกิด และบันทึกควรดี
กระดาษขนาด A4
ชง
- ครูแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมฉายPPP
- ครูเปิดสื่อคนไทยพูดภาษาอังกฤษ คนต่างชาติพูดภาษาไทย
เชื่อม
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษ
ใช้
- นักเรียนนักเรียนแนะนำตัวและถามชื่อ วันเกิดเพื่อนและครู
- นักเรียนร่วมกันแสดงความคิดเห็นของตนเองต่อภาษาอังกฤษและครูสรุปประเด็นสำคัญ





















ชง
ครูเล่าข้อมูลส่วนตัว และถามนักเรียนกลับสิ่งที่ครูได้พูด
เชื่อม
- ครูอธิบายและให้ตัวอย่างประโยคต่างๆ ในการถามข้อมูลส่วนตัว
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนถามคำถามต่างๆ กับเพื่อน
ใช้
- นักเรียนใช้คำถามถามเพื่อนตอนทำกิจกรรม (ตอบในรูปประโยค) ผ่านการทำกิจกรรมแบ่งกลุ่มย่อย กลุ่มใหญ่ตามรายละเอียดส่วนตัว
- นักเรียนบันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค












ชง
- ครูเล่า/อ่าน/เปิดหาคลิปประวัติบุคคลสำคัญ ให้นักเรียนเห็นว่าเรื่องราวของคนๆ หนึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นได้
เชื่อม
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนนำข้อมูลจากวันก่อนมาเขียนเป็นความเรียง
- ครูกระตุ้นให้นักเรียนคิดสิ่งของเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเอง
ใช้
นักเรียนเขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง






ชิ้นงาน
-
ภาระงาน

พูดคุยแนะนำตัว และแสดงความคิดเห็น



























ชิ้นงาน
บันทึกข้อมูลส่วนตัวในรูปประโยค
ภาระงาน
- พูดคุย ถามคำถามเพื่อนๆ
- มีส่วนร่วมในกิจกรรม และช่วยกันสะกดคำศัพท์ในเรื่องที่เกี่ยวข้อง













ชิ้นงาน
ความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง
ภาระงาน
เขียนความเรียงเกี่ยวกับตัวเอง






ความรู้
- สามารถแนะนำตัวเองได้
- สามารถใช้ประโยคคำถามถามชื่อ วันเกิดได้
 ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
- สามารถฟังและแสดงความคิดเห็นได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง






















ความรู้
- สามารถเข้าใจและสื่อสารประโยคคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเบื้องต้นทุกทักษะ (ฟัง-พูด-อ่าน-เขียน)ได้
- สามารถอ่าน/เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องได้
ทักษะ
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร
- รู้จักมารยาทในการสื่อสาร ให้เกียรติคู่สนทนา ทั้งเวลาพูดและฟัง
- ทำงานเสร็จตรงเวลา











ความรู้
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัว
ทักษะ
สามารถสื่อสารผ่านการเขียนเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวให้ผู้อื่นเข้าใจได้
คุณลักษณะ
- ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อส่าร

- ทำงานเสร็จตรงเวลา

- เข้าใจอัตลักษณ์ของตนเอง




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น